So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Có nên dùng máy nén khí rửa xe ô tô, xe máy | S-START VIỆT NAM

Ngày đăng : 09:28:32 17-12-2021

Hiện nay, máy nén khí được sử dụng khá phổ biến trong đời sống thường ngày. Đặc biệt, ít ai biết rằng, máy nén khí còn là một vật dụng không thể thiếu trong hệ thống thiết bị rửa xe chuyên nghiệp. Vậy, có nên sử dụng máy nén khí rửa xe hay không? Ứng dụng của máy nén khí trong việc rửa xe là gì? Trong bài viết dưới đây, S-Star Việt Nam sẽ giải đáp chi tiết những vấn đề trên.  

Máy nén khí là gì?

Máy nén khí là thiết bị được cấu tạo từ hệ thống cơ học có chức năng làm thay đổi áp suất không khí. Cụ thể, thiết bị sẽ hút không khí từ môi trường bên ngoài, sau đó dự trữ trong một bình hơi. Lúc này, áp suất trong bình hơi rất lớn. Từ bình hơi, khí sẽ được phân phối đến nhiều công cụ khác nhau như: súng phun hơi hay các loại máy có bộ phận quay (máy khoan, máy vít đinh,...).

Thiết bị máy nén khí được ứng dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp như thực phẩm, in ấn bao bì, dệt,... Nó hoạt động trên nguyên tắc sử dụng khí áp suất cao để vận hành một số loại máy móc khác. 

Thiết bị máy nén khí

Thiết bị máy nén khí

Có nên sử dụng máy nén khí rửa xe hay không?

Hiện nay, tại các tiệm rửa xe, máy nén khí trở thành một thiết bị không thể thiếu. Nó thường được dùng để hỗ trợ cho công việc rửa xe như: cầu nâng 1 trụ, ben nâng rửa xe máy, bơm hơi, xì khô, rửa xe bọt tuyết,... Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể dùng máy nén khí để rửa xe, tuy nhiên cần phải sử dụng máy nén khí kết hợp cùng với bình bọt tuyết và một số thiết bị rửa xe khác.

Máy nén khí rửa xe ô tô có công suất bao nhiêu?

Hầu hết những người có nhu cầu mở tiệm rửa xe ô tô đều băn khoăn không biết nên đầu tư loại máy nén khí có công suất bao nhiêu là phù hợp. Lựa chọn máy nén khí rửa xe cần lưu ý điều gì?

  • Đối với những tiệm rửa xe ô tô không trang bị cầu nâng thì chỉ cần lựa chọn thiết bị nén khí có công suất 2 – 3HP với áp lực từ 8 – 12 bar và bình chứa đựng được khoảng 70 – 160 lít là đủ.

  • Với các tiệm rửa xe ô tô có trang bị cầu nâng 1 trụ thì nên dùng máy nén khí có công suất lớn. Điều này giúp cho máy vận hành cầu nâng một cách dễ dàng, không bị gián đoạn khi nâng những chiếc xe có tải trọng lên tới 3 – 4 tấn. Trong trường hợp này, cần trang bị máy nén khí rửa xe có công suất từ 5HP trở lên, áp lực của máy là 12 bar và bình chứa khoảng 200 lít. 

Sử dụng máy nén khí để rửa xe với công suất bao nhiêu là phù hợp?

Sử dụng máy nén khí để rửa xe với công suất bao nhiêu là phù hợp?

Sử dụng điện 3 pha hay 1 pha cho máy nén khí trong tiệm rửa xe ô tô?

Thêm một điều mà rất nhiều người băn khoăn khi dùng máy nén khí rửa xe đó là nên sử dụng dòng điện 3 pha hay 1 pha. Thực tế, việc sử dụng điện 3 pha hay 1 pha đều không ảnh hưởng đến quá trình nâng hạ cầu nâng trụ rửa xe. Bởi chỉ cần đảm bảo áp lực khí nén đủ lớn thì thiết bị sẽ đẩy được bộ phận ty cầu cùng với tải trọng trên cầu. Khi đó, xe có thể được nâng lên hoặc hạ xuống dễ dàng. 

Như vậy, vấn đề ở đây không phải là sử dụng điện mấy pha mà nó phụ thuộc vào áp lực máy nén khí. Nếu điện 1 pha đảm bảo ổn định thì khi sử dụng cho máy nén khí rửa xe vẫn có thể tạo ra áp lực đủ lớn và các thiết bị trong tiệm rửa xe vẫn hoạt động bình thường. 

Những thiết bị kết hợp với máy nén khí trong tiệm rửa xe ô tô là gì?

Máy nén khí rửa xe được dùng với mục đích xì khô, hút nhớt, bơm hơi và cung cấp nguồn điện khí nén cho cầu nâng 1 trụ. Theo đó, các thiết bị kết hợp cùng với máy nén khí để hỗ trợ máy hoạt động hiệu quả như: 

Máy rửa xe

Tất nhiên đây là thiết bị không thể nào thiếu trong các tiệm rửa xe ô tô. Khách hàng nên chọn mua các loại máy rửa xe cao áp với lực phun mạnh và có giá trị áp suất từ 80 bar trở lên. Điều này giúp cho máy có khả năng xịt rửa mạnh, loại bỏ nhanh chóng các vết bẩn. Nhờ đó mà có thể tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như lượng điện, nước sử dụng. 

Cầu nâng 1 trụ

Đây là thiết bị hỗ trợ cho quá trình nâng – hạ ô tô dễ dàng hơn. Khi đó, người dùng có thể xịt rửa các bộ phận khó thao tác như gầm xe, bánh xe  một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. 

Các thiết bị kết hợp với máy nén khí, hỗ trợ hệ thống rửa xe

Các thiết bị kết hợp với máy nén khí, hỗ trợ hệ thống rửa xe

Bình bọt tuyết

Bình phun bọt tuyết chính là trợ thủ đắc lực cho những người thợ rửa xe. Bọt tuyết được tạo ra bởi hỗn hợp dung dịch rửa xe pha theo tỷ lệ chuẩn. Hỗn hợp này chuyên dùng để rửa xe, giúp gia tăng hiệu quả làm sạch. 

Đối với những tiệm rửa xe ô tô có quy mô vừa và nhỏ thì thường sử dụng loại bình 30 – 40 lít. Còn với những cơ sở có quy mô lớn thì thường dùng loại bình bọt tuyết có dung tích từ 50 – 60 lít. 

Các loại ống dẫn khí nén ròng rọc, ống dây hơi áp lực

Các loại ống dẫn khí hay ống dây hơi được sử dụng với mục đích cung cấp khí nén cho các thiết bị sử dụng khí nén trong hệ thống rửa xe ô tô. 

Ứng dụng máy nén khí khi rửa xe 

Máy nén khí dùng cho rửa xe được ứng dụng cụ thể như sau:

Giúp thổi bụi hoặc nước

Công dụng quan trọng nhất của máy nén khí rửa xe đó là dùng để thổi bay các bụi bẩn hoặc nước ứ đọng sau khi rửa xe. Cụ thể, thiết bị sẽ được nối với một đầu súng nhỏ để phun dòng khí nén. Khi dòng khí nén có áp lực mạnh sẽ giúp bụi bẩn và nước được thổi đi nhanh chóng. Đây cũng là cách giúp hạn chế tình trạng đọng nước dẫn đến linh kiện bị ăn mòn hoặc hoen gỉ. 

Hỗ trợ cầu nâng

Cầu nâng có cách thức hoạt động dựa trên nguyên lý áp suất của máy nén khí rửa xe. Cụ thể, luồng áp suất từ máy nén khí mạnh sẽ hỗ trợ cho quá trình nâng, hạ phương tiện lên xuống dễ dàng. Do đó, máy nén khí là thiết bị không thể nào thiếu trong việc hỗ trợ rửa xe.

Máy nén khí rửa xe được ứng dụng như thế nào?

Máy nén khí rửa xe được ứng dụng như thế nào?

Giúp bơm hơi cho xe

Ngoài công dụng hỗ trợ rửa xe thì máy nén khí còn hỗ trợ việc bơm hơi cho xe rất tiện dụng. 

Giúp xịt bụi bẩn, làm sạch khoang động cơ

Khoang động cơ thường chứa hệ thống máy móc, dây điện phức tạp. Do đó, việc làm sạch khoang động cơ thường không được sử dụng nước để rửa. Trong trường hợp này, máy nén khí được xem là một biện pháp thay thế tối ưu. Áp suất từ máy nén khí rửa xe sẽ giúp thổi sạch các bụi bẩn, vệ sinh khoang động cơ xe hiệu quả, hạn chế tối đa tình trạng hư tổn. 

Máy nén khí giúp hỗ trợ làm sạch khoang xe

Máy nén khí giúp hỗ trợ làm sạch khoang xe cực kỳ nhanh chóng với các thao tác đơn giản

Kinh nghiệm lựa chọn máy nén khí rửa xe 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở phân phối máy nén khí rửa xe với đa dạng mức giá cũng như chất lượng khác nhau. Để tiết kiệm chi phí, nhiều chủ tiệm rửa xe đã lựa chọn việc thu mua máy nén khí cũ và tái sử dụng. Tuy nhiên, đây là một lựa chọn hoàn toàn không khả thi. Bởi linh kiện của các dòng máy nén khí cũ đã xuống cấp, không đảm bảo chất lượng và thời hạn bảo hành cũng quá hạn. Điều này không những không tiết kiệm được chi phí mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của thiết bị. 

Kinh nghiệm mua máy nén khí dành cho các tiệm rửa xe có quy mô vừa và nhỏ đó là trang bị một chiếc máy nén khí rửa xe mini. Còn với những cửa hàng rửa xe quy mô lớn thì một chiếc máy nén khí công suất lớn chính là sự lựa chọn tối ưu. Như vậy, tùy vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà người dùng sẽ đưa ra quyết định mua loại máy nén khí phù hợp nhất. 

Những thiết bị máy nén hơi phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các dòng máy nén khí rửa xe khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu từ phía người sử dụng. Quý khách có thể tham khảo một số dòng máy nén khí phổ biến như:

Các dòng máy nén khí rửa xe chính hãng được phân phối bởi S-Star Việt Nam

Các dòng máy nén khí rửa xe chính hãng được phân phối bởi S-Star Việt Nam

Có thể thấy, máy nén khí rửa xe mang đến những công dụng vô cùng hữu ích. Do đó, thiết bị ngày càng được ứng dụng phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Hiện nay, quý khách có thể tìm đến S-Star Việt Nam – một trong những nhà phân phối máy nén khí uy tín và chất lượng nhất trên thị trường để có thể mua được sản phẩm chính hãng, giá tốt. 

 
Tags: